BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

กกล.สุรสักดิ์มนตรี มอบจักรยานสานฝันปันสุขและถุงยังชีพเพื่อการศึกษา รร.ตชด.



โครงการ ARMY Bike สานฝันปันสุข และโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษา โดยพลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กองพลทหารราบที่ 3 และผบ,กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วยคุณพัชราวดี สวนแก้ว ปธ.สมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองพลทหารราบที่ 3 นำคณะ และสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬ มอบจักรยาน 20 คัน ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ให้แก่เด็กนักเรียน ร.ร.ตชด.บ้านหนองตะไก้ 72 คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.พ. พลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานมอบจักรยาน ตามโครงการ "Army Bike สานฝัน ปันสุข" พร้อมจัดโครงการมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ให้กับเด็กๆ นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ต.โป่งเปือย อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยมีนางพัชราวดี สวนแก้ว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 3 พร้อมคณะแม่บ้านทหารบก นายธีระพล ขุนพานเพลิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ นายพุทธาสิทธิ์ จันทร์เต็ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ, นายขวัญประชา ระเริง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ, ชมรมสื่อมวลชนบึงกาฬ และ ด.ต.สมยอด เนตรแสงศรี ครูใหญ่โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ และคณะครูร่วมนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

พลตรี ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 กล่าวว่า โครงการ "Army Bike สานฝัน ปันสุข" และถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ที่จัดขึ้นในวันนี้ ด้วยความห่วงใยของ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้เล็งเห็นถึงความลำบากของการเดินทางของนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล จึงได้ให้หน่วยทหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานช่าง ทำการซ่อมจักรยาน ที่มีผู้บริจาคให้มีสภาพดีพร้อมใช้ และมอบให้เด็กนักเรียนที่มีความจำเป็นนำไปใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัย นอกจากนี้กองพลทหารราบที่ 3/กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยังได้ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬ จัดโครงการมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา มีทั้งชุดนักเรียน ร้องเท้า อุปกรณ์การเรียน สมุดหนังสือ เสื้อผ้า นำมาแจกให้กับเด็กๆ ได้เลือกช้อป ชุดที่ตนเองชอบ รองเท้าที่ใส่กับตัวเองได้ โดยมีคณะแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 3 ครู ตชด.กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพี่ๆทหาร คอยให้คำแนะนำ และช่วยเหลือในการเลือกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์การเรียน ต่าง ๆ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การกีฬา อุปกณ์สำนักงาน ให้กับคณะครู และร่วมกิจกรรมนันทนาการ โดยให้เด็กเป็นศูนย์กลาง และได้มีส่วนร่วม พร้อมทั้งสอดแทรกการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 

พร้อมกันนี้ยังได้เยี่ยมชมโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ในโครงการพระราชดำริ ในกรมสมเด็จพระเทพฯ ที่โรงเรียนให้ความสำคัญกับการส่งเสริมภาคการเกษตรกับเด็กๆ เพราะเป็นพื้นฐานการดำรงชีวิตให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี เด็กสามารถนำกลับไปใช้ที่บ้าน ช่วยลดภาระครอบครัว ทั้งอนาคตสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้อีกด้วย

ด.ญ.นภัชพร แก้วเพชร นร.ชั้น ป.6 กล่าวว่า ที่บ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร ทุกวันต้องเดินมาโรงเรียนกับเพื่อน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที พอได้จักรยานก็จะทำให้มาโรงเรียนได้เร็วขึ้น รู้สึกดีใจมากที่ได้รับจักรยานจากพี่ๆทหารในวันนี้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนด้วยค่ะ.

นอกจากนี้ก็มีผู้มีร่วมบริจาคเครื่องเขียนแบบเรียน ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียนและอุปกรณ์กีฬามาร่วมสมทบด้วย เช่น ดร.บุญมา พันดวง จากบริษัท บุญมาทีวี 67 บริษัท รักแท้ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด จากรักแท้ทีวี 66 ครูเปิ้ล กุสุมา หงส์ชูตา กาแฟสดธาราแลนด์และอดีต ปธ.หอการค้าจังหวัดบึงกาฬ และนายนิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันบริจาคให้เด็กนักเรียนครั้งนี้ด้วย.







บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์ 

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น