BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

ชมถ้ำนาคาเพิ่มเป็น 700 คนต่อวัน อีก 7 วันทางเบี่ยงเสร็จขึ้นสะดวกแน่


 

นักท่องเที่ยวได้เฮ!! อุทยานแห่งชาติภูลังกาได้เพิ่มจำนวนให้ผู้ที่จองคิวผ่านแอพ QUEQ ขึ้นชมถ้ำนาคา จากวันละ 500 คนเป็น 700 คน และข่าวดีทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายใน 7 วันนี้ จะทำให้การขึ้นลงได้สะดวกสบายโดยไม่ต้องแออัดเบียดเสียดกันจนทำให้ลงจากภูลังไม่ทันเวลาตามที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬได้รายงานว่า จากการที่เมื่อวานผ่านมาเพจของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ว่าถ้ำนาคา ได้เพิ่มยอดจำนวนนักท่องเที่ยว จาก 500 คน เป็น 700 คนต่อวัน โดยจะมีผลเที่ยงคืนวันนี้ โดยมีข้อความว่า “เตรียมตัว คืนนี้ปรับเพิ่ม 700 คน คืนนี้ เวลา 00:00 น. เป็นต้นไป ปรับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมถ้ำนาคาเป็น 700 คน/วัน จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เช่นเดิม โดยยังมีเงื่อนไขคือ

1. ผู้ที่ทำการจองคิวจะต้องกรอกชื่อ-สกุลให้ตรงกับบุคคลที่จะเดินทางมาจริง ไม่สามารถขึ้นแทนกันได้

2. ผู้ที่ทำการจองคิวได้จะต้องมีผลการฉีดวัคซีน Covid-19 ครบตามเกณฑ์ที่ ศบค. กำหนด 

3. ผู้ที่ทำการจองคิวได้จะต้องมีผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ (ผลเป็นลบ) ด้วยวิธี RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง หรือ ATK ภายใน 48 ชั่วโมง จากสถานพยาบาลที่สาธารณสุขรับรอง

4. หากผู้ที่จองคิวได้ ไม่มีหลักฐานตามข้อ 3) สามารถรับการตรวจได้ที่จุดคัดกรอง โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ก่อนเข้าเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา

หมายเหตุ **** ปิดการท่องเที่ยวและพักค้างแรมในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2565 เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ และปรับปรุงจุดต่าง ๆ จะสามารถจองคิวของวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ได้ในเวลา 00:00 น. ของวันที่ 3 เมษายน 2565 (หลังเวลา 23:59 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2565) 

ส่วนความคืบหน้าในการสร้างทางเบี่ยงขึ้นชมถ้ำนาคา บนภูลังกานั้น โดยทางกรมโยธาได้เป็นผู้ออกแบบ ขณะนี้การก่อสร้างซึ่งใช้เหล็กเป็นหลักเกือบจะเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งจิตอาสาและไกด์ได้ช่วยกันออกแรงขนย้ายอุปกรณ์ขึ้นไปบนภูลังกา นอกจากนี้ยังได้ช่วยกันบริจาคเป็นเงินไปซื้อเหล็กมาทำบันไดทางเบี่ยงขึ้นลงเพื่อจะไม่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเบียดเสียดสวนทางกันเหมือนที่ผ่านมา โดยนายกรภพ บุษยะกนิษฐ (พี่คิด) เจ้าของ ณปาลรีสอร์ต ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงแข็งขันคนหนึ่งได้กล่าวว่า “เพื่อความโปร่งใสได้บอกบุญไปยังผู้มีจิตศรัทธาให้บริจาคเงินผ่านทางร้านค้าเหล็ก หลังจากนั้นทางร้านก็จะทยอยนำเหล็กมาส่งให้ จิตอาสาและบรรดาไกด์ก็จะช่วยกันขนลำเลียงขึ้นไปเป็นภูลังกา และลงมือตัดเหล็กเชื่อมเหล็กทำตามแบบแปลนของกรมโยธาธิการฯ คาดว่าภายในไม่เกิน 7 วันทางเบี่ยงคงจะแล้วเสร็จขึ้นลงได้สะดวกสบายปลอดภัยแน่นอน” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งซึ่งเป็นแหล่งข่าวได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หากบันไดทางเบี่ยงแล้วเสร็จการขึ้นลงสะดวก ก็อาจจะพิจารณาเพิ่มยอด นทท.ไปเรื่อย จาก 700 ก็จะเป็น 720-750 เพิ่มไปทีละนิดๆ เพื่อทดสอบระบบการให้บริการไปด้วย ล่าสุดมีผู้จองขึ้นชมถ้ำนาคาวันนี้ 675 คน ขาด 25 คนจะเต็ม 700 คน









บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี 

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น