BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ แถลงข่าวครบรอบ 11 ปี "วันสถาปนาและของดีจังหวัดบึงกาฬ"



ครบรอบ 11 ปี จังหวัดบึงกาฬ "งานสถาปนาและของดีจังหวัดบึงกาฬ" ประจำปี 2565 ณ บริเวณถนนข้าวเม่าริมโขง จังหวัดบึงกาฬ

เมื่อเวลา 16:30 วันที่ 17 มี.ค. จังหวัดบึงกาฬจัดงานแถลงข่าว งานสถาปนาและของดีจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2565 ณ บริเวณถนนข้าวเม่าริมโขง จังหวัดบึงกาฬ โดยมี นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นายกเทศมนตรีเมืองบึงกาฬ พัฒนาการจังหวัดบึงกาฬ วัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และผู้สื่อข่าว ร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้การแถลงข่าว การจัดงานในครั้งนี้ได้กล่าวถึงความสำคัญของงาน และกิจกรรมภายในงานสถาปนา และของดีจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 -27 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 11 สู่ปีที่ 12 ของการสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ โดยมีกิจกรรมเฉลิมฉลองการครบรอบ 11 ปีแห่งความภาคภูมิใจครั้งนี้มากมาย มีการรำบวงสรวงศาลเจ้าแม่สองนาง การสักการะบูชาพญานาค เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของชาวบึงกาฬไปในตัว รวมทั้งการจัดงานในครั้งนี้ ได้ยกความสนุกความบันเทิงมาไว้ทั้ง 5 วัน อาทิ คอนเสิร์ตอาร์ม ชุติมา เดินแบบชุดผ้าไทย การประกวดมิสบึงกาฬ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และอีกมากมาย ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดบึงกาฬทั้งนี้





นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า“วันสถาปนามีความสำคัญ ที่ควรระลึกถึงทุกปี เพราะ เป็นการที่พี่น้องชุมนุมจะได้รับโอกาส จากการพัฒนา การเจริญเติบโตด้านการบริหารบ้านเมือง” โดยที่ผ่านมาได้ครบรอบ 1 ทศวรรษ มีการพัฒนาบ้านเมืองที่น่าภูมิใจอย่างมากมาย อาทิ ลายผ้าหมากเบ็ง และที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น แลนด์มาร์คที่ใหญ่ที่สุดในภาคอิสาน สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 และสนามบินจังหวัดบึงกาฬ อันจะเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของจังหวัดบึงกาฬ และนำมาซึ่งเศรษฐกิจที่เรื่องฟูอย่างมากสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงาน เช่น การรำบวงสรวงเจ้าแม่สองนาง ก็เป็นศิลปะ ประเพณี พื้นบ้าน วิถีชีวิตของชาวจังหวัดบึงกาฬ กิจกรรมออกร้านนาคากาชาด ก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะเป็นการจับสลากลุ้นรางวัลของชาวจังหวัดบึงกาฬ โดยมีรางวัลใหญ่มากมาย  อันจะเป็นการเอานำรางวัลตอบแทนคืนสู่พี่น้องประชาชนส่วนการรักษาความปลอดภัย และการจราจรระหว่างการจัดงาน จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกตลอดเวลาสำหรับสินค้าและบริการภายในงาน จะเป็นสินค้าพื้นบ้าน สินค้าภูมิปัญญา สินค้า OTOP ของชาวจังหวัดบึงกาฬ กว่า 80 ร้านค้า

ทั้งนี้มีการใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบ่กโควิด-19 “มาตรการ V-U-C-A” เป็นข้อปฏิบัติในการจัดงานในครั้งนี้อย่างเคร่งครัด โดยจะมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานด้วยการตรวจ ATK ซึ่งผู้เข้าร่วมงานต้องตรวจมาเอง รวมทั้งมีการตรวจ ATK ในกลุ่มผู้จัดงาน นักร้อง ผู้ประกอบการที่มาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย.











บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น