BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565

บึงกาฬ ทหารพรานบริจาคโลหิตวิกฤติขาดแคลนช่วงโควิดและสงกรานต์

 



ทหารพรานสังกัด ฉก.กรม ทพ.21 ที่ออกปฏิบัติหน้าที่สกัดกั้นยาเสพติดและของผิดกฎหมายตามแนวชายแดนริมน้ำโขงจังหวัดบึงกาฬ ทั้ง ทพ.ร้อย 2106 และ 2107 ร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับ รพ.บึงกาฬ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งวิกฤติขาดแคลนมากช่วงโควิดระบาด และเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 เม.ย. พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงต่อหน่วยเฉพาะกิจ ทพ.21 โดย บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับหน่วยกาชาดจังหวัดบึงกาฬ และโรงพยาบาลบึงกาฬ ทั้งนี้เนื่องจากสื่อโซเชียลได้ประชาสัมพันธ์ประกาศขอรับบริจาคโลหิตหรือลือดทุกกรุ๊ป ผ่านเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ และสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยบึงกาฬ ว่ามีเหตุฉุกเฉินขอรับบริจาคเลือดด่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยหญิงถูกทำร้ายเสียเลือดมาก กำลังผ่าตัดที่โรงพยาบาลบึงกาฬ จึงรีบสั่งการให้ ร.ท.สุวิทย์ อาจสมดี ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2106 และร.ท.วิทยากร ศักดิ์ดาเดช ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังพลร่วมบริจาคโลหิตสนับสนุนธนาคารเลือดให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดจังหวัดบึงกาฬ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนจากเหตุการดังกล่าว ทั้งยังเพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยในช่วงเทศกาลสงกราต์ปี 2565 นี้ด้วย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้บริจาคโลหิตน้อยลง ซึ่งการบริจาคในวันนี้ได้ปริมาณโลหิตรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4,050 ซีซี เพื่อมอบให้ธนาคารเลือดโรงพยาบาลบึงกาฬ

ทางด้าน นายอนาวิน ประภาวงค์ นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ ได้กล่าวว่ารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางทหารพรานได้มาร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับทางโรงพยาบาลบึงกาฬ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโขงโควิด ทำให้ผู้มีจิตอันเป็นกุศลจะบริจาคโลหิตลดลงจำนวนมาก ทำโลหิตและส่วนประกอบของโลหิตขาดแคลนทั่วประเทศ ทางโรงพยาบาลของเราก็เข้าสู่สถานการณ์หนักและวิกฤติอย่างยิ่ง จึงขอขอบคุณคณะทหารพรานทุกท่านที่เสียสละเวลามาบริจาคเลือดให้ทางโรงพยาบาลในวันนี้.



ร.ท.สุวิทย์ อาจสมดี ผบ.ร้อย ทพ.2106 และ ร.ท.วิทยากร ศักดิ์ดาเดช ผบ.ทพ.2107 นำกำลังพลบริจาคโลหิตให้กับ รพ.บึงกาฬ และหน่วยกาชาดจังหวัดบึงกาฬ ในช่วงวิกฤติขาดแคนจากการระบาดโควิดและงานสงกรานต์ ได้โลหิตรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4,050 ซีซี 






บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น