BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ กองกำลังสุรศักดิ์ฯ ร้อย ทพ.2107 ช่วยเก็บ ซื้อ แจกสับปะรดให้ชาวสวน




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ค. พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรม หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21ได้สั่งการ  ร.ท.วิทยากร ศักดิ์ดาเดช ผู้บังคับกองร้อย ทพ.2107 ฉก.ทพ.21 ได้เข้าช่วยเหลือชาวเกษตรกรสนับสนุนเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรคือสับปะรด ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดหวาน บ้านห้วยเชือมใต้ หมู่ที่ 2 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รวมทั้งการรับซื้อในราคาที่เป็นธรรม การนำไปแจกจ่ายมอบให้กับชาวบ้าน ผู้สูงอายุ โรงเรียนและให้กำลังพลนำไปประกอบอาหารในหน่วยได้อีกด้วย เสร็จสรรพตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ 

ร.ท.ร.ท.วิทยากร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในครั้งนี้ สามารถช่วยเหลือเกษตรกรรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรคือสับปะรดหวานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้ จำนวน 250 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 13 บาท รวมเป็นเงิน 3,250 บาท จากนั้นก็นำไปแจกจ่ายมอบให้กับประชาชนและโรงเรียน เพื่อนำไปทำเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ นักเรียนตามโครงการ "มีและแบ่งปัน" เป็นการช่วยเหลือชาวสวนเกษตร เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และช่วงผลผลิตล้นตลาด และราคาตกต่ำอีกด้วย

ทางด้าน นางอุรา อินมียืน 55 ปี บ้านที่ 149 หมู่ 2 บ้านห้วยเซือมใต้ ประธานกลุ่มผู้ปลูกสับปะรดหวาน บ้านห้วยเชือมใต้ ต.ชัยพร ซึ่งได้มาตั้งที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดหวาน อยู่ที่ท้ายบ้านโนนสง่า ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ ริมถนนสาย 212 บึงกาฬ-บุ่งคล้า ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับร้านกาแฟสดอีกด้วย เพื่อสะดวกในการประสานงานและจำหน่ายผลผลิต ก็ดีใจที่ทางราชการ โดยหน่วยทหารพราน ร้อยที่ 2107 มาช่วยเก็บเกี่ยวขนย้ายและช่วยซื้อไปจ่ายแจกชาวบ้านก็ต้องขอขอบคุณด้วยความจริงใจ ซึ่งเป็นการระบายพืชผลทางการการเกษตร ช่วงนี้ฝนตกการจำหน่ายสับปะรดก็ยากลำบาก ก็อยากจะวิงวอนให้หน่วยงานทางราชการมาช่วยซื้อไปจำหน่ายให้ด้วย เพราะเห็นผลไม้ที่ล้นตลาดอย่างทางภาคตะวันออก ทางภาคใต้และลำไยภาคเหนือ รัฐโดยกระทรวงพาณิชย์ก็ยังช่วยซื้อมาจำหน่ายทางภาคอีสาน หากหน่วยงานหรือท่านใดสนใจช่วยซื้อไปจำหน่ายก็ติดต่อมาที่โทร 086-242-3622 แม่อุรา จ้า.









บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น