BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ ผบช.ภ.4 ตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพปลอบขวัญให้กำลังใจตำรวจ สภ.หอคำ


 

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช,ภ.4 พร้อมด้วยคุณดุจเดือนดารา เวชโอสถ ประธานชมรมแม่บ้าน เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหอคำ พร้อมดูสภาพความเป็นอยู่ เห็นหลังคารั่วสีผนังห้องพักไม่งาม เอ่ยปากขอควักเงินส่วนตัวซ่อมให้เอง มอบเป็นของขวัญกำลังใจวันมาตรวยเยี่ยม ผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นปลื้ม ต่างอยากให้ไปเยี่ยมโรงพักตนเองบ้าง

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค4 พร้อมด้วยคุณดุจเดือนดารา เวชโอสถ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหอคำ โดยมี พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รองผู้บังคับการ นำรองฯและผู้กำกับการสถานีตำรวจในสังกัดพร้อมด้วยคณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ให้การต้อนรับและรับฟังโอวาทจากผู้บังคับบัญชา โดยมี พ.ต.อ.อนุวัตร อ่อนโก๊ก ผู้กำกับการ สภ.หอคำ ได้กล่าวต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานสถานการณ์

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ได้กล่าวว่าได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของในครัวเรือนให้กับตำรวจ สภ.หอคำ จำนวน 32 ชุด พร้อมกับมาดูสภาพความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชาที่นี่ ซึ่งครั้งหนึ่งเมื่อประมาณปี 2545-46 เคยมารับราชการที่บึงกาฬ เมื่อครั้งยังเป็นอำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย ในตำแหน่งรองผู้กำกับการปราบปราม และอยากจะฟากข้อคิดให้กับทุกท่านว่า การมาเป็นตำรวจไม่ใช่เกิดจากความบังเอิญ แต่เพราะดวงชะตาฟ้าลิขิตให้เรามาทำหน้าที่นี้ การกระทำอะไรไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบก็จะมีผลกระทบกับหน่วยงานหรือองค์กรของเรา จงภูมิใจที่ได้มาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามแต่ จะเป็นชั้นประทวนหรือสัญญาบัตร หรือทำหน้าที่อะไรก็ตามแต่ มีความสำคัญและมีผลต่อหน่วยงานทั้งสิ้นทั้งปวง เป็นตำรวจอยากจะให้พวกเราเป็นพระเอกในหัวใจของชาวบ้านต้องพึ่งพิงเราได้ แม้เราจะอยู่ในโรงพักเล็กๆ เมื่อชาวบ้านเขาเดือดร้อนให้นึกถึงตำรวจหอคำ เราต้องเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จะอยู่ไหนประชาชนต้องอุ่นใจ “สุขเถิดประชา ตัวค้าข้าจะคุ้มภัย” สมัยที่เป็นผู้ปฏิบัติความสุขของผมคือขับรถออกตรวจส่องไฟไปตามตอกซอกซอยขณะที่ประชาชนเขานอนหลับแล้ว แต่เรายังดูความสงบเรียบร้อยให้เขา มนุษย์เกิดมาก็แค่มาเยือนโลกชั่วคราว นี่คือเกมชีวิตฉากหนึ่งของพวกท่าน ซึ่งกำหนดแล้วว่าต้องเป็นตำรวจและเป็นตำรวจในชีวิตจริง ละครชีวิตแต่ละท่านแต่ละคน ผมเชื่อว่าแต่ละท่านดูหนังดูละครหันมาย้อนดูตัวเองก็อยากจะเป็น”พระเอก” แต่เมื่อชาวบ้านเขามาพึ่งพิงพึ่งพามาในเรื่องของการสอบสวนท่านช่วยเขาอำนวยความยุติธรรม ท่านกก็เป็นพระเอกหรือเป็นตัวโกงกันแน่ หรือเป็นพระเอกแบบไหนฝากเป็นการบ้านด้วย ฝากไปทบทวนว่าเราเอาเปรียบเขาไหม ฝากเป็นข้อคิด ”ใฝ่คุณธรรม เชื่อมั่นศรัทธา เป็นที่พึ่งพาของประชาชน” ขอให้ทุกท่านคำนึงถึงเรื่องนี้ดี ๆ




จากนั้น ผบช.ภ.4 ได้เดินตรวจดูห้องพักของนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ซึ่งได้เห็นข้อบกพร่องและได้แนะนำให้ทำบิ๋กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่อาศัย เปลี่ยนหลังคาระเบียงหน้าห้องที่กระเบื้องแตกน้ำฝนรั่วไหล โดยได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หอคำ ทำเรื่องเสนอประมาณการเปลี่ยนหลังคากระเบื้อง ทำฝ้ากันความร้อนและทาสีใหม่ให้ดูดีสวยงาม ส่วนสนามออกกำลังกายและฟุตบอลซึ่งอยู่ติดริมโขงที่มองเห็นทิวทัศน์ของแนว”ภูเขาควาย”ที่อยู่ในฝั่ง สปป.ลาว ตรงกันข้ามฝั่งไทย ได้แนะนำให้ปลูกต้นชาฮกเกี้ยนทำสวนตัดแต่งให้ดูสวยงามเข้ากับทิวเขาฝั่งลาวอีกด้วย โดยท่านจะเป็นผู้จ่ายเงินส่วนตัวเอง เพื่อมอบเป็นของขวัญกำลังใจที่ได้มาตรวจเยี่ยมในวันนี้ ผกก.หลายโรงพักต่างพูดว่าอยากให้ท่าน ผบช.ภ.4 ไปเยี่ยมบ้างเช่นกัน.



พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช,ภ.4 พร้อมคณะและประธานชมรมแม่บ้าน เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจมอบถุงยังชีพให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยพล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬและผู้ใต้บังคับบัญชาให้การต้อนรับ






บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น