BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

มท.3 ลงพื้นที่หนองเมือก บ.ดอนปอ ต.หอคำ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสนามบินบึงกาฬ





มท.3 ลงพื้นที่บึงกาฬตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสนามบินบึงกาฬเตรียมความพร้อมตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด หวังพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย-ลาว แห่งสำคัญของอีสาน

เมื่อวันนี้ 20 มี.ค. 63 เวลา 15.00 น. นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) และคณะ ลงพื้นที่บริเวณหนองเมือก บ้านดอนปอ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานที่ พิจารณาตรวจสอบความเป็นไปได้ในการก่อสร้างสนามบินบึงกาฬ โดยมีนายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่สำหรับพิจารณาใช้ก่อสร้างสนามบินบึงกาฬ









นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มท. กล่าวว่า วันนี้กรมท่าอากาศยานได้จัดสรรงบประมาณในการศึกษาความเหมาะสมเพื่อให้การตั้งสนามบินซึ่งเป็นการขนส่งทางอากาศ ถือว่าต้องให้มีความปลอดภัยมาตรฐานสากลสูงสุดเพราะฉะนั้นวันนี้จึงได้มาดูพื้นที่ไว้ก่อน บึงกาฬเป็นจังหวัดน้องใหม่และก็เป็นพื้นที่ที่เป็นยุทธศาสตร์ของการพัฒนา
เรามีสะพานที่ข้ามไปมาหาสู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วก็มีพื้นที่ห่างจากจังหวัดอื่นค่อนข้างมาก หากมีสนามบินซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการให้บริการประชาชนในการเดินทางเพื่อสะดวกสบายและก็เป็นการส่งเสริมการพัฒนา เป็นจุดเริ่มต้นแรกที่เราจะสื่อสารกับประชาชน ผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ต้องมาช่วยกัน











สำหรับการสำรวจความเป็นไปได้นั้นผู้รับจ้างจะเข้ามาศึกษาโดยใช้เวลาประมาณ 8 เดือน ใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลได้พิจารณาจัดสรรเรียบร้อยแล้ว สำหรับวันนี้ที่เข้ามาตรวจเยี่ยมเป็นการเตรียมความพร้อมก่อน ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพื้นที่ สถานที่ตั้งสนามบิน มาดูว่าไม่กระทบกับสิ่งแวดล้อม ไม่กระทบกับประเทศเพื่อนบ้าน แล้วก็เตรียมความพร้อมในการยกระดับการพัฒนา เพราะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของ จ.บึงกาฬ อาจจะเป็นสนามบินนานาชาติเพราะใกล้กับประเทศเพื่อนบ้านและการพัฒนา การมีสนามบินก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ รัฐบาลอยากจะใช้งบประมาณให้มีผลสัมฤทธิ์มากที่สุด เน้นการทำงานเพื่อประชาชนมากที่สุดให้มีความมั่นใจว่าอะไรที่เป็นความต้องการของประชาชนและสิ่งใดทำแล้วมันเกิดประโยชน์เราจะเร่งรัดให้เกิดมากที่สุดและใช้เวลาให้น้อยที่สุด


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น