BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬ ผู้ว่าฯ สั่งปิดสถานบันเทิง นักดนตรี พนักงาน ผู้ใช้บริการติดโควิดแล้ว 5 คน



วันที่ 3 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ที่บริเวณตลาดคับคั่ง บ้านแสนสำราญ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ และ จนท.รพ.สต.วิศิษฐ์ อสม. ร่วมกันตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และเก็บตัวอย่าง โดยการ(สวอป swap)จมูกและปาก เพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบละเอียด RT-PCR หลังสถานบันเทิงภายในตลาดคับคั่ง มีนักดนตรีและพนักงานในร้าน รวมไปถึงผู้มาใช้บริการ ติดเชื้อโควิด 5 คน

นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เผยว่า ผู้ป่วยยืนยัน 18 คน ยอดผู้ป่วยรักษาหายวันนี้ 8 คน กำลังรักษา 148 จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดสะสม 2,341 คน ผู้เสียชีวิตสะสมในจังหวัด 18 คน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างกักกัน ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้ มาจากสัมผัสผู้ป่วยในครอบครัว/หมู่บ้าน ที่ยังอยู่ในระยะการเฝ้าระวัง

ส่วนคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างสะพานไทย-ลาว แห่งที่ 5 มีผู้ติดเชื้อแล้ว 14 คน มีทั้งชาวไทยและชาว สปป.ลาว แลมีกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 30 คน ซึ่งทั้งหมดถูกกักตัวไว้ที่แคมป์ก่อสร้างแล้ว อีกคลัสเตอร์เกิดขึ้นที่ร้านอาหาร ในอำเภอเมืองบึงกาฬ ซึ่งมีพนักงานติดเชื้อรวมลูกค้าทั้งหมด 5 คน ณ ปัจจุบัน สาเหตุการติดเชื้อยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ซึ่งวันนี้มีการตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 50 คน ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานของร้าน และให้พนักงานกักตัวอยู่ภายในร้าน บางส่วนให้กักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัด จังหวัดบึงกาฬ จึงมีคำสั่งปิดสถานประกอบการร้านอาหารคับคั่ง เป็นการชั่วคราว และกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามผู้ใดเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ (ยกเว้นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค) ตั้งแต่วันที่ 2 – 11 ธ.ค. โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการและคำแนะนำด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัดก่อนกลับมาเปิดให้บริการหรือดำเนินกิจการต่อไป

และหนึ่งในผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้เป็นเจ้าของร้านจิ้มจุ่ม ในจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งจะได้ส่งทีมเข้าไปสอบสวนโรค และจะมีคำสั่งปิดร้านจิ้มจุ่มต่อไป ส่วนผู้สัมผัสทั้งหมดก็ได้แยกมากักตัว ส่วนผู้ป่วยก็ได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ส่วนว่าคลัสเตอร์นี้ติดมาจากไหน อยู่ในระหว่างการสอบสวน และทางอำเภอเมืองก็ได้ประกาศ ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาใช้บริการร้านอาหารคับคั่ง ตั้งแต่วันที่ 18-30 พ.ย. เฝ้าระวังอาการ ถ้าท่านใดมีอาการหรือสงสัยว่าจะติดเชื้อก็สามารถมาตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลบึงกาฬ และขอรับการตรวจ ATK ฟรีที่สถานบริการสาสุข รพ.สต.ใกล้บ้าน.


https://news.ch7.com/detail/533995

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น