BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬ พบคลัสเตอร์ ‘งานปริวาสกรรม’ ตรวจ ATK พระ พบผลบวกกว่า 70 รูป



วันที่ 22 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ นายแพทย์ภมร ดรุณ นพ.สสจ.บึงกาฬ ว่าวานนี้พบการแพร่ระบาดของโควิค-19 ลักษณะคลัสเตอร์ ในพื้นที่อำเภอเซกา จ.บึงกาฬ โดยเป็นการจัดงานปริวาสกรรมของวัดถ้ำโขง บ้านโนนสำราญ ม.10 ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โสกก่าม และ รพ.เซกา ได้เข้าตรวจหาเชื้อ ATK ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 255 ราย เบื้องต้นผลเป็นบวกประมาณ 70 ราย ซึ่งมีทั้งพระสงฆ์ และญาติโยมที่เข้าไปปฏิบัติธรรมภายในวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องกักตัวทั้งหมดไว้ภายในวัด และตรวจ PCR หาเชื้อแบบละเอียด กับบุคคลทั้งหมด ซึ่งคาดว่าผลจะออกในวันนี้





และขอแจ้งไปยังญาติธรรม ขณะนี้ได้มีการตรวจพบการติดเชื้อของผู้มาปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำโขง จำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องกักตัวพระและผู้มาปฏิบัติธรรม 200 กว่าคน และดูแลรักษาพระสงฆ์และประชาชนที่ติดเชื้อโค โดยใช้วัดเป็นสถานที่กักตัว และเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามในบริเวณวัดชั่วคราว

และประกาศไปถึงท่านที่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำโขง ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 ธ.ค.ให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ใกล้บ้านท่านเป็นการด่วน และเฝ้าระวังสังเกตอาการของตัวเองอย่างใกล้ชิด หรือ ขอตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ atk ได้ที่ โรงพยาบาลหรือ รพ.สต.ใกล้บ้าน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหลังจากผลตรวจ PCR ออกมาแล้ว

ส่วนสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ รายงานสถานการณ์โควิด-19 รายใหม่ +5 ราย ผู้ติดเชื้อในพื้นจากอำเภอเมืองบึงกาฬ 3 ราย ต.บึงกาฬ (งานศพ บ.นาโนน 2 ราย) และ ต.วิศิษฐ์ 1 ราย อำเภอพรเจริญ ต.พรเจริญ 1 ราย และ อำเภอโซ่พิสัย ต.โซ่ 1 ราย

จังหวัดบึงกาฬ มีผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย การติดเชื้อในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วย โควิด-19 เป็นบุคคลในครอบหรือผู้ใกล้ชิด และไปมาหาสู่กันเป็นประจำ กรณีผู้ป่วยพื้นที่ (1) อำเภอเมืองบึงกาฬ 3 ราย แยกเป็น ต.บึงกาฬ 2 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงจากคนในบ้านไปร่วมงานศพ บ.นาโนน (ผู้ป่วยรายที่ 2706) และ ต.วิศิษฐ์ 1 ราย (เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเพื่อนบ้าน เข้ารับการรักษาที่จังหวัดหนองคาย) (2) อำเภอพรเจริญ ต.พรเจริญ 1 ราย (เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยรายที่ 270 1(มารดา) ซึ่งได้ไปร่วมทานข้าวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ) และ (3) อำเภอโซ่พิสัย ต.โซ่ 1 ราย เป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้ารับการรักษาที่รพ. ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดบึงกาฬและได้ดำเนินการกักตัวผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดในสถานที่ของแต่ละพื้นที่ได้จัดเตรียมไว้

ยอดผู้ป่วยรักษาหายวันนี้ 11 ราย กำลังรักษา 167 จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดสะสม 2,712 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อนอกเขตจังหวัดสะสม 1,708 รายและ ผู้เสียชีวิตสะสมในจังหวัด 20 ราย


https://www.matichon.co.th/region/news_3098461

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น