BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

บึงกาฬ เปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ให้ความรู้เกษตรกรเริ่มต้นฤดูการผลิต



เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 24 ก.พ. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบุ่งคล้า นายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร ได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร พร้อมมอบพันธุ์ปลา สารชีวะพันธุ์ เมล็ดพันธุ์พืช ให้กับเกษตรกร โดยมีนายอดุลย์ นามแสง นายอำเภอบุ่งคล้า นายกฤษฎา พลสิทธิ์ เกษตรจังหวัดบึงกาฬ และเกษตรกรในพื้นที่ อ.บุ่งคล้า ทั้ง 3 ตำบล ตลอดจนพี่น้องเกษตรกรที่ให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการ

นายกฤษฎา พลสิทธิ์ เกษตรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2545 การจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตรอย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและครบถ้วน เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัย โรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ และการให้วัคซีนป้องกันโรค รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี และฝึกอบรมความรู้การเกษตร เสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไป ซึ่งเป็นการดำเนินการในลักษณะบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างนักวิชาการเกษตร ของหน่วยงานต่างๆ จากหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 13 คลินิก เช่น คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม และคลินิกยางพารา เป็นต้น 

นอกจากนี้ทุกหน่วยงานยังได้จัดบูธ ให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ แก่พี่น้องเกษตรกรที่ประสบปัญหา พร้อมทั้งแนะนำให้ความรู้ การปลูกพืชในหน้าแล้ง ที่กำลังจะมาถึง การตรวจสารพิษตกค้างในร่างกายให้เกษตรกร การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า และสินค้าโอทอป จากกลุ่มเกษตรกรต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากเกษตรกรเข้าใช้บริการ ท่ามกลางการปฏิบัติตัวมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย










« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น